Thứ Tư, 7 tháng 2, 2024

KỲ TÍCH





Có hai chàng sinh viên Y khoa đến một thành phố nhỏ và chọn nghỉ ở một nhà trọ nọ. Theo thông lệ, chủ quán trọ hỏi họ tên, nghề nghiệp và thời gian lưu trú bao lâu. Hai anh sinh viên trả lời:

- Chúng tôi định ở trọ khoảng bốn tuần lễ. Chúng tôi là những bác sĩ giỏi của thành phố Cờ-lốt. Chúng tôi đề nghị ông đừng nói với ai rằng chúng tôi đang làm một thí nghiệm ở đây, cần được yên tĩnh.


Chủ quán hỏi một cách hiếu kì: "Thế các cậu làm thí nghiệm gì thế?".

Hai anh kia trả lời: "Chúng tôi đã sáng tạo ra một thành tựu kì lạ ở thành phố Cờ-lốt. Đó là việc làm cho người đã chết sống lại. Thí nghiệm này đã làm ở Cờ-lốt ba tuần lễ, nay muốn thay đổi hoàn cảnh môi trường nên chọn làm ở đây xem sao". Nói xong, họ cho chủ quán xem một giấy chứng nhận do Thị trưởng thành phố Cờ-lốt kí.

Chẳng mấy chốc, ông chủ quán trọ đã loan báo cái tin kì lạ đó cho mọi người biết. Thoạt đầu, mọi người chỉ cười. Nhưng chỉ mấy ngày sau, hành động kì quái của hai chàng sinh viên nọ đã làm cho mọi người chú ý. Thì ra, họ thường xuyên đến thăm viếng nghĩa trang, nhất là họ ngồi rất lâu trước ngôi mộ người vợ trẻ của một thương gia giàu có.

Thế rồi, cả cái thành phố nhỏ đó xuất hiện một nỗi sợ hãi chưa từng có. Sau khi sắp hết tuần lễ thứ ba thì hai người nhận được một bức thư của nhà phú thương kia. Thư viết: "Người vợ đã quá cố của tôi là một tuyệt sắc giai nhân, đã qua đời vì mắc bệnh nặng, nhưng tôi không muốn cô ấy sống lại mà mang bệnh". Kèm theo thư là một món tiền lớn, gọi là tiền thù lao.

Tiếp đó, hai chàng sinh viên lại nhận được một bức thư khác. Trong thư, người cháu ngoại được kế thừa gia sản của ông cậu viết: "Tôi tha thiết xin các ông đừng làm phiền đến linh hồn người đã khuất!".

Một người đàn bà chồng chết đã đi bước nữa cũng gửi thư cho họ, bày tỏ lí do: "Chồng tôi đã sớm già nua nên không muốn tiếp tục sống nữa".

Những bức thư như thế cứ tới tấp đến và trong mỗi bức thư đều có kèm theo món tiền không nhỏ.

Hai chàng trẻ tuổi nọ bỏ mặc ngoài tai những lời van xin và vẫn cứ tiếp tục đi dạo một cách bí hiểm trước những ngôi mộ. Cuối cùng, ông Thị trưởng của thành phố nhỏ đó cũng đứng ngồi không yên, bởi vì người tiền nhiệm vừa mất cách đó chưa lâu... Ông Thị trưởng bèn cho người mang đến cho hai chàng sinh viên một bức thư kèm món tiền lớn. Thư có đoạn: "Thưa các ông, chúng tôi tin rằng các ông có thể làm cho người chết sống lại, nhưng chỉ mong chuyện kì lạ đó không xuất hiện ở đây. Vì vậy, tôi cũng xin cấp cho các ông một giấy chứng nhận và mong các ông rời khỏi thành phố này".

Hai chàng sinh viên sau khi nhận được tiền và giấy chứng nhận thì nhanh chóng rời khỏi thành phố mà họ đã làm thí nghiệm rất thành công!!!

Nguồn: Nước ngoài (st)

1 nhận xét:

  1. Mong kỳ tích xuất hiện ở gđ mình thì hay biết mấy.😊

    Trả lờiXóa