Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

MẶT TRỜI VÀ ĐÁM MÂY



MẶT TRỜI vui vẻ và kiêu hãnh quay quanh bầu trời trên những bánh xe lửa của mình và hào phóng ban phát tia sáng ra khắp mọi phía.

Tất cả vạn vật đều vui vẻ. Chỉ mỗi đám mây là tức tối và khó chịu với Mặt trời.


Chẳng có gì ngạc nhiên vì chị ta vốn tính khí thất thường giông bão mà.

- Ông chỉ là kẻ phung phí hoang tàng! - Đám mây nhăn nhó - Đôi tay ông thủng lỗ chỗ kia kìa. Hãy dùng các tia sáng của mình mà khâu lại đi! Thử xem xem ông con flaij gì nữa nào? Ở những vườn nho, mỗi một quả căng mọng sung sướng đón bắt các tia sáng mặt trời. Và không một lá cây, ngọn cỏ nào, không một giọt nước nào mà không gắng đón lấy phần nhỏ bé của mình mà Mặt trời dành cho.

- Đấy, lại phung phí nữa! - Chị Mây vẫn chưa chịu yên - toàn phung phí của cải của mình! Ông sẽ thấy chúng chẳng cảm ơn ông nữa khi mà chẳng lấy được ở ông thứ gì đâu.

Vẫn như trước, Mặt trời vẫn vui vẻ lăn quanh bầu trời và ban phát ánh sáng của mình cho hàng triệu, hàng tỷ sinh vật trên trái đất.

Khi hoàng hôn buông xuống, ông Mặt trời đếm lại của cải của mình. Hóa ra chúng vẫn còn nguyên, nhìn mà xem, tất cả đều có mặt.

Biết được điều này, đám mây ngạc nhiên đến nỗi trút xuống một trận mưa đá.

Còn ông Mặt trời vẫn bơi lội tung tăng dưới biển.

GIANNI RODARI (Italia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét